CHUYÊN MỤC
ĐỒNG TÂM
LỊCH ÂM DƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Thông tin khoa học cơ bản » Sinh Học  » Chi tiết
 
Nhịp sinh học với sức khỏe
Trong một ngày đêm trên bề mặt trái đất diễn ra các quá trình khác nhau của lớp khí quyển bao quanh...Ban ngày cơ thể hoạt động tích cực nhờ ánh sáng và nhiệt độ của bức xạ mặt trời..Còn ban đêm nó được tạo nên bởi sự lạnh và bức xạ định thời...

Trong một ngày đêm trên bề mặt trái đất diễn ra các quá trình khác nhau của lớp khí quyển bao quanh. Các khối không khí bị mặt trời nung nóng bốc lên, ban đêm không khí ngưng tụ buông xuống. Ban ngày cơ thể hoạt động tích cực nhờ ánh sáng và nhiệt độ của bức xạ mặt trời. Các cơ quan làm nhiệm vụ phân giải các chất dinh dưỡng (dị hoá). Còn ban đêm nó được tạo nên bởi sự lạnh và bức xạ định thời, có thể chuyển sang trạng thái phục hồi các kết cấu đã phân giải ban ngày, xử lý số thức ăn đã ăn vào (đồng hoá).

                                  
                                                      Ảnh minh họa: internet

 

I. Nhịp sinh học bên trong tế bào

  Mỗi tế bào có chức năng độc lập. Hoạt tính của cả cơ thể là do hoạt tính và tác động qua lại giữa các tế bào hợp nên. Phải xét từ tế bào. Tế bào chứa chất nguyên sinh, trong đó diễn ra hai quá trình đồng hoá và dị hoá.

Đồng hoá là hoạt động liên kết các chất ăn uống đưa vào cơ thể thành các chất phức tạp xây dựng chất nguyên sinh mới làm tăng thêm và tích tụ năng lượng.

 Dị hoá là hoạt động phân tách các chất phức tạp thành các chất đơn giản giải phóng năng lượng, thực hiện các hoạt động bên trong và bên ngoài của tế bào. Như vậy, đồng hoá là làm tăng chất nguyên sinh, còn dị hoá là làm phá vỡ các chất nguyên sinh. Hai quá trình này kết hợp nhau và tăng cường lẫn nhau. 

Điều khiển nhịp điệu đồng hoá và dị hoá là ánh sáng và nhiệt độ. ánh sáng và nhiệt độ càng mạnh thì sự biến đổi chất nguyên sinh và các men (enzim) càng rõ, càng tích cực hơn.
  Ta thấy từ 3 giờ đến 15 giờ môi trường bên trong cơ thể người thiên hẳn về tính chất axít (+). Nếu thời gian này ta lao động vừa phải hợp lý, khoa học, sẽ làm sự cân bằng Axít- Kiềm thiên sang phía Axít. Như thế ánh sáng ban ngày làm quá trình dị hoá trong mỗi tế bào tích cực hơn. Nếu giảm ánh sáng và nhiệt độ thì hoạt tính của tế bào cũng giảm theo. Nó sẽ gây tình trạng đẩy chất nguyên sinh trong tế bào và giảm sự phân huỷ (dị hoá) các chất trong tế bào. Như vậy tế bào chuyển sang trạng thái không tích cực. Đó là thời điểm từ 15 giờ đến 3 giờ. Thời gian này, nhờ sự hỗ trợ của môi trường nội môi, tế bào làm việc phục hồi, tích luỹ và chuyển sang tính chất Kiềm nhiều hơn (-). Vậy nhịp điệu ngày và đêm đồng hành với nhịp sinh học bên trong tế bào (tức chuyển trạng thái Axít hay Kiềm).     

Có hai nhân tố ngăn trở nhịp sinh học của tế bào:

 

   1. Không tuân thủ nhịp sinh học ngày đêm: Ban ngày thì ngủ, còn ban đêm thì làm việc. Nếu sống và làm việc trái tự nhiên, phá vỡ sự hoà hợp của nhịp sinh học tế bào và sự phân bố ánh sáng trong ngày và đêm thì sẽ gây ốm đau, bệnh tật, stress, thần kinh…

    Ta thấy ban ngày, năng lượng mặt trời (bức xạ hồng ngoại, bức xạ phôtôn, bức xạ tia cực tím, bức xạ điện từ và các dòng các hạt) làm ion hoá các chất lỏng trong cơ thể và các nhân tố khác mà tăng cường các phản ứng sinh hoá, làm tăng tính tích cực của cơ thể.  

 Ban đêm, nhiệt độ cơ thể giảm. Ta thấy phần lớn các enzim chỉ hoạt động tối ưu ở 37 độ - 38 độ C. Khi nhiệt độ cơ thể giảm, các mạch co vào, các men giảm hoạt động; chỉ hai nhân tố này thôi cũng đã làm kém hẳn việc tiêu hoá thức ăn và việc đào thải sản phẩm đã tiêu hoá. 

 Hậu quả của lối sống trái tự nhiên ấy làm cơ thể bị đọng xỉ ghê gớm; chưa kể là phải tốn hao năng lượng để tiêu hoá cho việc thức đêm. Và dĩ nhiên làm cơ thể hao mòn quá sớm. Đó là lối sống của những người làm sáng tác về ban đêm khiến họ bị "cháy" nhanh và đã ra đi đúng lúc tài năng họ đang phát triển.

 2. Làm xáo trộn điện tích trong cơ thể, mất quân bình âm dương ở tế bào: Bề mặt trái đất và khí quyển bao quanh có điện tích âm, nên hai chân nạp điện tích âm. Đầu, nhờ hô hấp và tiếp xúc không khí có điện tích dương. Còn phần giữa thân mình có điện tích trung hoà. Các chỉ số đó bảo đảm cơ thể hoạt động bình thường (cả môi trường bên trong và dòng điện sinh học).

  Hiện nay, con người sống theo kiểu hiện đại: Chân đi giầy cách điện, mặc áo quần tổng hợp, sàn nhà trải đệm nhân tạo, ngồi ghế nhựa… làm hai bàn chân không nạp điện tích âm, nên cơ thể thừa điện tích dương, đẩy môi trường bên trong thiên sang tính chất Axít và hướng các phân tử lớn của cơ thể hoạt động bất lợi. Trước hết nó làm thay đổi hoạt tính của các men (enzim) trong từng tế bào. Các men không thể phân giải những chất đi vào tế bào đến trạng thái cuối cùng của chúng để tống ra cơ thể dễ dàng. Ví dụ chất đạm sẽ dừng lại ở giai đoạn Axít uric chứ không phân giải đến cuối cùng là nước tiểu; hoặc chất bột dừng lại ở Cacbon Oxít chứ không biến thành Cacbonic … Hậu quả là trong cơ thể hàm lượng Axít Uric và Cacbon Oxít cao, gây hàng loạt bệnh. Dùng thuốc chữa các bệnh này là hoàn toàn vô ích.   

 Trong cơ thể có những phân tử lớn - như phân tử AND, nếu cơ thể thừa điện tích dương sẽ làm chúng thay đổi hướng đi không thực hiện được chức năng của chúng. Vì thế cơ thể bị bệnh.

Muốn nhịp sinh học bên trong tế bào diễn tiến bình thường nên làm như sau:

 

1. Tuân thủ thức ngủ theo nhịp điệu ngày đêm. Nên đi ngủ đúng lúc, đúng mùa và dậy lúc 5-6 giờ sáng. Lao động chân tay vừa phải trong ngày để kích thích tốt quá trình phân giải và tổng hợp bên trong tế bào: cân bằng âm dương, cân bằng Axít, Kiềm trong cơ thể.

 

2. Điều chỉnh tổng điện tích trong ngày. Ban ngày nằm ít vì năng lượng cơ thể vận hành tốt ở tư thế đứng, tư thế dọc. ở tư thế nằm ngang điện tích phân bố khác đi. Hiệu số điện thế sẽ bị vi phạm, tỷ lệ không cân bằng. Khi đứng dọc, các dòng điện đi từ mặt đất lên tầng bình lưu sẽ hỗ trợ cho sự vận hành năng lượng của cơ thể, ngược lại ở tư thế nằm ngang chúng bị cản trở. Mặt khác, ban ngày các dòng điện trái đất vận hành có lợi ở tư thế đứng của cơ thể nằm ngang.

- Buổi sáng và buổi tối nên tắm, dội nước, giúp việc phân phối điện tích đồng đều trong cơ thể.   

- Đi bộ bằng chân đất; xoa bóp cơ thể bằng nước tiểu của bản thân vừa mới lấy, hoặc nước tiểu cô đặc 1/4; ngâm chân nước muối.

 Bằng cách áp dụng các biện pháp tự nhiên và đơn giản ấy, chúng ta có thể tránh được nhiều bệnh, thậm chí có thể chữa khỏi những căn bệnh mà ta đã uống đủ thứ thuốc đắt tiền mà không khỏi.  

II. Nhịp sinh học - chức năng của cơ thể 

1. Trước lúc mặt trời mọc. Từ 2-6 giờ. 

  Không khí nguội đi, ngưng tụ dần dần, thành sương mù, hạt sương. Môi trường xung quanh lạnh, ẩm ướt. Thời điểm yên tĩnh. Không gió. Thiên nhiên tựa hồ chết lặng.  

 Về mặt sinh lý, ai thức vào thời điểm này là thời gian nặng nề nhất, làm cơ thể hao mòn mạnh mẽ nhất. Thông thường lúc này ngủ hay nằm mơ. Luồng gió năng lượng làm sạch cơ thể được mạnh. Ta thức dậy vào 5 giờ sáng có cảm giác nhẹ nhõm, tươi mát.  

\2. Mặt trời mọc. Ban ngày từ 6-17 giờ.  

  Mặt đất, không khí bao quanh, bị mặt trời nung nóng. Khí nóng nở ra, áp lực tăng, nó lấn sang tầng khí lạnh tạo sự chuyển động của không khí. Thường chiều bắt đầu có gió. Từ 6-17 giờ có 3 thời đoạn:  

  a/ Từ 7-11 giờ: Hoạt động sống của thời đoạn này là yên tĩnh; chất nhầy trong dạ dày được tích cực hoá. Đây là thời gian các cơ quan sau có năng lượng cao nhất: từ 5-7 giờ ruột già (đại trường) có năng lượng cao, từ 7-9 giờ là dạ dày; từ 9-11 giờ là lá lách, tụy; từ 11-13 giờ là tim, từ 13-15 giờ là ruột non (tiểu trường) từ 15-17 giờ là bàng quang có năng lượng cao. Thời điểm ăn sáng tốt nhất là 7 giờ. 

 b/ Từ 11 giờ đến 14 giờ: Do tác động của độ ấm, nóng của mặt trời, sự chuyển động nhẹ nhàng của cơ thể làm quá trình tiêu hoá được tích cực hoá, ta thấy đói thèm ăn. Ăn ngon, tiêu hoá tốt. Cơ quan tiêu hoá tích luỹ năng lượng.

 

  c/ Từ 14-17 giờ: Ngoài trời các khối không khí chuyển động dễ dàng. Sự chuyển động năng lượng trong cơ thể cũng diễn ra tương tự. Đây là thời gian làm việc có năng suất cao, lao động có tính tích cực. Và tập thể dục thể thao có hiệu quả tốt, là thời điểm các vận động viên tập nâng cao thành tích và kỷ lục. Ai đi chơi, nằm dài, bỏ phí thời gian này là rất đáng tiếc. Về sinh lý: dạ dày, ruột già, ruột non làm tiêu hoá thức ăn, phân chia cặn bã và nước, làm sạch cơ thể ở ruột, hậu môn, bàng quang, làm chức năng thải phân và nước tiểu. Thời đoạn này thận, bàng quang có năng lượng cao nhất để hoàn thành chức năng của mình. Thận thực hiện chức năng duy trì năng lượng cho cơ thể, duy trì cân bằng muối và nước, phân giải chất đạm và đưa chất thải của chúng ra khỏi cơ thể, còn thứ cần thiết thì trả về máu, cứ 100 lít máu qua thận được lọc thải ra 1 lít nước tiểu. Thận làm việc một khối lượng to lớn, lọc tách thứ không cần, lấy thứ cần rất thận trọng tỉ mỉ. Nếu thận suy thì cơ thể bị đọng xỉ, lão hoá không tránh được. Ai thích ăn uống vào thời gian 15-18 giờ là đã lấy mất năng lượng của thận để chuyển cho dạ dày làm việc tiêu hoá thức ăn thì thận sẽ hao mòn suy kiệt, biểu hiện lưng đau, gối mỏi, tai ù, sợ lạnh, hay quên, tuổi già đến sớm.   

3. Sau mặt trời lặn. Từ 17-2 giờ sáng. 

 Bề mặt trái đất và lớp không khí bao quanh nguội dần. Các khối không khí chuyển động chậm dần đến khi cân bằng giữa nóng và lạnh thì ngừng chuyển động. Buổi tối có lúc gió lặng đi như lúc trước mặt trời mọc đã nói trên. Tiếp theo không khí mát dần, buông xuống rồi ngưng tụ lại. Buổi tối có lúc ẩm mát.

Vào nửa đêm, mặt trời ở bên kia trái đất. Và đi qua trái đất lúc này chỉ có bức xạ định thời mang thông tin về các quá trình diễn ra ở trái đất trong vũ trụ. Bức xạ định thời làm đậm đặc trường định thời của chúng ta khi ta thiền hoặc nằm tĩnh tâm, bất động. Khi đi qua cơ thể, các tế bào, các mô, nó tạo các sóng đứng đậm đặc được cơ thể chúng ta tích lại. Thiền định và tập Yôga cho phép tích tụ bức xạ định thời để phát triển phẩm chất tốt đẹp nào đó hoặc làm tích cực hoá các chức năng các cơ quan của cơ thể. Từ 23 giờ đến 2 giờ sáng, bức xạ định thời của mặt trời từ phía bên kia trái đất đạt mức tối đa, rất thuận lợi cho việc xử lý thông tin. Các quá trình tư duy được tích cực hoá tạo điều kiện cho phán đoán trực giác tinh tế nhất, cho những sáng tạo, phát minh, cho những giấc mơ đẹp, thời gian "học trong ngủ" có kết quả nhất. Menđêlêép đã mơ lập được thứ tự của bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học. Đây là thời gian mọi nhiễu loạn được triệt tiêu, thông tin hiện ra mức tối đa, não được tích cực hoá, có khả năng đi sâu vào bản chất vấn đề, là thời gian thuận lợi cho sáng tác và sự sáng tạo. Ban đêm mật độ các iôn -, + là cao nhất. Năng lượng hoạt động lấy từ các iôn khí này để tiêu tốn cho sự sáng tạo vào ban đêm. Trong lúc này thể xác lại cần yên tĩnh. Không có việc quan trọng, cần thiết thì nên đi ngủ kịp thời./.

 

Các thông tin cùng loại này
» Đột phá trong nghiên cứu (2013-05-10 12:08:35)
» Chìa khóa bất tử con người nằm ở loài giun? (2013-05-10 12:04:09)
» Phát hiện "chìa khóa" cải lão hoàn đồng (2013-05-10 12:01:38)
» Tính cách thay đổi sau khi ghép nội tạng (2013-05-10 11:20:06)
» Giác quan thứ 6 kỳ bí hay chuyện thường? (2012-12-07 09:58:10)
» Cái chết bí ẩn của các nhà nghiên cứu UFO (2012-12-05 22:34:58)
» Loài người đang ngày càng ngu đi? (2012-12-05 15:47:19)
» Vũ trụ có mùi gì? (2012-11-22 17:08:00)
» Phát hiện một loại mùi mới (2012-11-22 17:06:09)
» Những tín hiệu bí mật của mồ hôi người (2012-11-07 16:58:46)
» Con người có thể ngửi mùi của sợ hãi (2012-11-07 16:49:59)
» Bộ nhớ kỳ lạ của nấm nhầy (2012-10-20 10:33:09)
» Dự đoán hình ảnh loài người 1000 năm sau (2012-10-17 15:33:57)
» Khả năng thôi miên của chồn (2012-10-15 11:43:33)
» Loài nhện trở nên thiện chiến sau khi bị... "thiến" (2012-10-06 11:19:22)
» Thính lực siêu phàm của cú (2012-10-06 11:08:55)
» Cà độc dược có thể khiến người khỏa thân (2012-09-29 11:56:46)
» Điểm tương đồng giữa hoạt động của não người và ong (2012-09-29 11:30:05)
» Yêu thương để trường thọ (2012-09-28 10:27:45)
» Cái giá của trường thọ (2012-09-28 10:23:10)
  1  2 3 4 5 6 7 8 9  Trang Tiếp
 

CÔNG TY KHOA HỌC NĂNG LƯỢNG TÂM THỨC TOTHA
245 Trịnh Đình Trọng, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM - ĐT0909777929 - 0908883380 - 0909631630 Email:  tothaho@gmail.com, phapluantotha@gmail.com

 

Copright 2009 www.totha.vn,
All rights reserved

Lượt truy cập: 16321128
Đang online : 13